Thứ Bảy, 6 tháng 8, 2016

Chữa trị bệnh thoát vị đĩa đệm đốt sống

Chữa trị bệnh thoát vị đĩa đệm đốt sống lưng

Thoát vị đĩa đệm cột sống lưng thường tạo nên các biểu hiện như đau nhức từ cột sống xuống hai tay hoặc đau từ cột sống lưng xuống hai chân, đau như kéo căng một sợi dây và đau hơn khi ngồi, tê mặt ngoài bàn chân và gót chân hoặc tê hai tay…có thể điều trị bệnh thoát vị đĩa đệm đốt sống lưng bằng nhiều phương pháp khác.

Thoát vị đĩa đệm là hậu quả của bệnh thoái hóa xương – sụn cột sống cổ mà thương tổn sớm nhất diễn ra ở nhân nhầy đĩa đệm. Một số lớp của vòng sợi bị rách, gãy, rách hoặc không có khả năng co giãn, tạo cơ hội thuận tiện cho nhân nhầy xê dịch khỏi chỗ sinh lý của nó. Sự xê dịch này có khả năng gây nên chèn ép bao màng cứng, chèn lấn rễ thần kinh hoặc chèn lấn tủy.

chữa bảo tồn: nắm vững nguyên nhân và những biến đổi mô sinh học trong thoái hóa cột sống, nhiều người thấy việc chữa trị bảo tồn và dự phòng các nguyên nhân trên là điều không thể coi nhẹ, ngay cả Một số người bệnh đã được can thiệp bằng ngoại khoa sang thương hoặc vi sang thương.

phải nói, đa số các người bệnh bị thoát vị đĩa đệm đốt sống nhẹ có thể điều trị ổn định bằng phương pháp bảo tồn. Mặc dù vậy, các liệu pháp chữa bảo tồn như: xả stress, chế độ sinh hoạt, dinh dưỡng, dùng thuốc, châm cứu, thể dục thể thao, vật lí trị liệu, phong bế thần kinh, chích xơ, nắn bóp… không đúng lúc nào cũng cho ta một kết luận mong muốn, vô cùng là ở những người bệnh có thoái hóa đốt sống cổ nặng với các ổ thoát vị lớn gây hội chứng chèn ép tủy và chèn lấn dây thần kinh.

 



Khi các phương pháp điều trị thoát vị đĩa đệm bằng  bảo tồn không đem tới kết luận, đó là lúc bệnh nhân có khả năng được định hướng can thiệp ngoại khoa. Với các Nhiều trường hợp thoát vị đĩa đệm, phẫu thuật là chỉ định thường xuyên trong Tây y. Thông thường, các chuyên gia sử dụng biện pháp mổ nội soi lấy bỏ phần thoát vị hoặc hoàn toàn phần đĩa đệm có nguy cơ gây chèn lấn. nhưng, đây được xem là biện pháp cuối để chữa trị thoát vị đĩa đệm vì có khả năng gây ra nhiều biến chứng, nguy cơ trong ca mổ. Một số trường hợp, sau giải phẫu bệnh nhân bị đau hơn, liệt, thậm chí tử vong.

Khi đã bị thoát vị đĩa đệm đốt sống cổ rồi thì cần phải áp dụng tăng cường các cách dự phòng bệnh trở lại. bệnh nhân cần bỏ rượu, thuốc lá, giảm cân với những người béo phì, tránh những căng thẳng vượt mức về suy nghĩ. tiến hành các động tác sinh hoạt hằng ngày thích nghi với trạng thái đau đốt sống thắt lưng.

>>>> Địa chỉ chữa thoát vị đĩa đệm đốt sống lưng tại Hà Nội

Để tránh thoát vị đĩa đệm đốt sống lưng cần phải rèn luyện một sức khỏe khỏe mạnh và vô cùng là đốt sống cổ vững chắc, ngay từ tuổi trẻ bằng Chế độ dinh dưỡng và vận động phù hợp.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét